หลายคนอาจทราบวิธีอัพวิดีโอบน Facebook กันแล้ว แต่น้อยคนที่จะทราบว่าการทำตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook นั้นให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า หากทำอย่างถูกวิธี และโดดเด่นแล้วอาจได้ผลมากกว่าการโฆษณาผ่านโทรทัศน์เสียด้วยซ้ำ สำหรับการสร้างวิดีโอความยาวไม่มากนักนั้นทำได้ไม่ยาก สิ่งที่คุณจะต้องทำความเข้าใจก่อนก็คือความสำคัญการสร้างแบรนด์

คนส่วนมากมี Facebook เป็นของตัวเอง และแน่นอนว่าก็ต้องมีการเช็คข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ บนหน้า Facebook ของตัวเอง วิดีโอที่ใช้ในการทำตลาดออนไลน์นั้นเป็นสื่อที่ดึงดูดความสนให้ผู้ที่จะเข้าชมได้เป็นอย่างดี เพราะสะดวกกว่าการอ่าน เพียงแค่ฟังและชมก็ได้รับข้อมูลแล้ว จุดดึงดูดที่สำคัญที่สุดก็คือการตั้งชื่อวิดีโอให้น่าสนใจ อยากคลิกเข้าไปดูกันอย่างไรล่ะ การตั้งชื่อวิดีโอก็เหมือนกับการตั้งชื่อหนังสือ ที่เป็นข้อความที่อ่านแล้วน่าสงสัยอยากรู้ หรือไม่ก็เป็นข้อความที่สื่อถึงเนื้อหาโดยรวมของวิดีโอนั้นก็ได้เช่นกัน สินค้าของคุณเองคุณก็ต้องมองถึงจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวสินค้า จึงวางแผนการทำวิดีโอเพื่อโปรโมทได้ ซึ่งอาจตั้งชื่อเรื่องก่อนก็ได้เพื่อไม่ให้เนื้อหาผิดเพี้ยนไปจากคอนเซ็ปต์ของสินค้า แต่หากคุณมีไอเดียการนำเสนอที่แปลกใหม่ น่าสนใจอยู่แล้วก็ไม่ต้องกังวลเลย ทำวิดีโอเสร็จค่อยตั้งชื่อเรื่องให้สัมพันธ์กับเนื้อหาภายหลังก็ได้เช่นกัน

การนำเสนอข้อมูลสำคัญให้จบภายใน 60 วินาทีเป็นเรื่องที่ทำได้ยากยิ่ง แต่สำหรับการสร้างแบรนด์แล้ว ความสามารถในการนำเสนอข้อมูลให้ได้ใน 60 วินาทีเป็นเรื่องที่จำเป็นและท้าทายเป็นอย่างมาก ผู้คนที่เข้ามาชมไม่ได้เข้ามาโดยคาดหวังจะมาดูภาพยนตร์ หากนำเสนอนานไปจะมีแต่ผลเสียนอกจากไม่สนใจแล้วยังอาจอคติอีกด้วย ประเด็นจึงอยู่ที่การทำ 60 วินาทีนี้ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด  แต่คุณเชื่อเถอะว่าไม่ว่าจะเป็นสินค้าแบบใดก็สามารถจบได้ในเวลาเท่านี้ เช่น หากคุณมีสินค้าประเภทเครื่องสำอางก็อาจใช้ภาพแทนขั้นตอนการใช้เครื่องสำอางนั้นแทนการพูดที่เยิ่นเย้อเกินไป หรือเป็นรีวิวจากลูกค้าที่ได้ลองใช้ก็ได้ผลดีอยู่ และพรีเซ็นเตอร์เดี๋ยวนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นคนมีชื่อเสียงเสมอไป ใครก็ได้ที่สามารถนำเสนอข้อมูลข่าวสารได้ชัดเจนก็เพียงพอแล้ว

การทำตลาดออนไลน์ผ่านวิดีโอบน Facebook เพียง 60 วินาทีนั้น คุณต้องลำดับขั้นตอนให้ดี กระชับ เกริ่นนำถึงความจำเป็นซัก 10 วินาที อธิบายข้อแตกต่างจากสินค้าอื่นที่คล้ายกันซัก 10 วินาที ย้ำถึงจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของสินค้าคุณที่เหนือกว่าสินค้าอื่นซัก 20 วินาที ย้ำถึงผลที่ได้รับจากสินค้าคุณว่ามันได้ผลดีเยี่ยมจริง ๆ อาจมาจากการรีวิวอีกซัก 10 วินาที และปิดท้ายด้วยการนำเสนอสิทธิพิเศษ หรือโปรโมชันต่าง ๆ อีกซัก 10 วินาทีในช่วงท้ายเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้าให้อยากซื้อสินค้าของคุณ ด้วยขั้นตอนเพียงง่าย ๆ เท่านี้คุณก็สามารถสร้างแบรนด์ของคุณได้ในเวลาอันรวดเร็วเหมือนการโพส Facebook นั่นเอง

  •  
  •  
  •  
  •  
  •